Dell ra mắt giải pháp lưu trữ sử dụng ổ Flash rẻ nhất

Thứ hai | 14.08.2017 | 06:17

Dell ra mắt giải pháp lưu trữ sử dụng ổ Flash rẻ nhất

Từ trước tới nay, giá cả luôn là một rào cản lớn cho việc ứng dụng rộng rãi giải pháp tủ lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash trong doanh nghiệp, Dell đã mở màn cho cuộc chiến về giá trong lĩnh vực này bằng việc ra mắt giải pháp tủ lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash mới - Dell Storage all-flash array (AFA) dành cho doanh nghiệp với nhiều cấu hình và mức giá khởi điểm chỉ từ 25.000 đô la Mỹ.

Mức giá này được xem là thấp nhất so với giá cả của bất kỳ nhà cung cấp giải pháp nào cho một giải pháp tủ lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash tầm trung.

Thiết bị lưu trữ Dell Storage SC4020

“Trong suốt nhiều năm qua, giá cả chính là rào cản lớn nhất đối với việc ứng dụng rộng rãi giải pháp tủ lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash trong doanh nghiệp, và chúng tôi đã phá bỏ rào cản này để hiện thực hóa các ưu thế về hiệu năng cao, độ tin cậy và chiếm ít không gian của ổ Flash cho gần như bất kỳ loại yêu cầu xử lý (workload) nào",  ông Alan Atkinson, Tổng giám đốc, Bộ phận Giải pháp Lưu trữ của Dell (Dell Storage) phát biểu. “Trong tiến trình tiếp tục hạ thấp chi phí của giải pháp lưu trữ doanh nghiệp, giờ đây Dell đã có thể cung cấp cho khách hàng các tủ lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash tầm trung dành cho doanh nghiệp có mức giá khởi điểm thấp nhất và dễ sử dụng nhất”. 

“Năng lực của Dell trong việc tạo ra những đột phá trong ngành về mức giá khởi điểm thấp nhất dành cho các giải pháp tủ lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash còn trở nên ấn tượng hơn nữa nhờ việc bao hàm nhiều tính năng và chức năng ở cấp độ doanh nghiệp”, Ông Mark Peters, Chuyên gia Phân tích Thị trường cao cấp thuộc Bộ phận Chiến lược Doanh nghiệp (Enterprise Strategy Group) chia sẻ. “Với ưu thế về giá trị tổng thể cộng thêm dịch vụ hỗ trợ từ Trung tâm hỗ trợ Copilot nổi tiếng của Dell, người dùng sản phẩm CNTT trên toàn thế giới chắc chắn sẽ không thể không cân nhắc giải pháp này của Dell khi có dự định đầu tư một sản phẩm AFA”.

Các cấu hình giải pháp Dell Storage SC4020 AFA mới có mức giá khởi điểm rất kinh tế mà vẫn sở hữu hiệu năng của một giải pháp thuần túy sử dụng ổ Flash giúp hỗ trợ nhiều loại ứng dụng và tải công việc khác nhau. Hiện nay, Dell đang cung cấp ra thị trường hai lựa chọn về cấu hình:

- Cấu hình Dell Storage SC4020 Entry-Level AFA một lớp lưu trữ, trong đó bao gồm sáu ổ SSD 480GB dành cho đọc dữ liệu (read-intensive) với tổng dung lượng lưu trữ dữ liệu thô chưa cấu hình (raw capacity) lên tới 2,8 terabytes ở mức giá niêm yết là 25.000 đô la Mỹ.

- Cấu hình Dell Storage SC4020 Flash-Optimized AFA đa lớp lưu trữ, cung cấp khả năng viết dữ liệu nhanh hơn, trong khi vẫn tiếp tục tối ưu hóa chi phí, với sáu ổ SSD 480GB dành cho đọc dữ liệu (read-intensive) và sáu ổ SSD 200GB dành choghi dữ liệu (write-intensive) đạt tổng dung lượng lưu trữ dữ liệu chưa cấu hình lên tới hơn 4 terabytes ở mức giá niêm yết là 35.000 đô la Mỹ.

Cả hai cấu hình AFA mới đều được phát triển dựa trên giải pháp tủ lưu trữ Dell Storage SC4020, trong đó bao gồm 24 khe chứa ổ đĩa (drive bays) và bộ điều khiển kép (dual controllers) trong một khung máy 2U, cùng với tất cả các phần mềm, tùy chọn, lắp đặt và 3 năm hỗ trợ Dell Copilot.

Khách hàng có thể tiếp tục mở rộng giải pháp Dell Storage SC4020 AFA dưới dạng một giải pháp lưu trữ thuần túy sử dụng ổ Flash bằng cách bổ sung thêm các ổ đĩa thiên về đọc hoặc thiên về ghi dữ liệu, hoặc cũng có thể gia tăng mức độ tiết kiệm chi phí vào bất cứ lúc nào bằng cách tự động dịch chuyển những dữ liệu ít được truy cập (cold data) sang một hoặc nhiều lớp lưu trữ tùy chọn sử dụng các ổ đĩa quay (spinning disk) truyền thống. Trong cả hai trường hợp trên, tất cả các tác vụ ghi dữ liệu và "đọc dữ liệu thường xuyên được truy cập" (“hot reads”) vẫn được xử lý trên lớp lưu trữ SSD có tốc độ nhanh nhất, qua đó đảm bảo hiệu năng tối đa cho ứng dụng.

 


” Thế Giới Số – Nhà cung cấp dịch vụ HOSTING, VPS, CLOUD, EMAIL, SERVER ,CDN chuyên nghiệp tại Việt Nam ”